3 Hiệu trà sữa " Thần Thánh khi du lịch tại Đài Loan - Visa Nhanh 247

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

3 Hiệu trà sữa " Thần Thánh khi du lịch tại Đài Loan

Đặt chân tới Đài Loan mà không uống trà sữa thì quả thật là một thiếu sót cho những người đi du lịch. Thế nhưng giữa hàng chục, hàng ngàn hiệu trà sữa vây quanh như thế thì không phải ai cũng uống được những loại trà sữa ngon nhất ở đây mà quan trọng là tiệm nào cũng ngon, rẻ. Vậy nếu  đang hoang mang không biết uống hiệu nào cho đúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 3 hiệu trà được mọi người đặc biệt là các bạn trẻ ở đây xếp vào loại "thần thánh".
1. TenRen's Tea (天仁茗茶)
Đây là hiệu trà lâu đời từ những năm 50s, nổi tiếng với trà sấy nguyên chất. Điều đặc biệt khiến trà sữa ở đây cực kì thu hút và ưu chuộng là nhờ ở đây sử dụng hoàn toàn trà tự nhiên, không sử dụng nguyên liệu  hay phẩm màu trong pha chế. Chính nhờ điều đó, trà ở đây có vị đậm và thanh, chứ không quá chát, sau khi uống xong, còn lưu lại vị ngọt nhẹ, tinh khiết. Nếu nhờ người bản địa ở đây kêu dùm 1 ly trà sữa Ten Ren ngon nhất thì họ sẽ chỉ cho bạn 913 King's Oolong milk tea. Trà Oolong ở đây đặc biệt không giống với bất cứ loại trà nào ở Việt Nam do trà được thu hoạch vào mùa xuân và mùa đông từ những khu vực tốt nhất để phát triển trà trên những ngọn núi trung tâm Đài Loan. Lá chè non sau khi thu hoạch đều được trộn nhân sâm để ra một hương vị lạ thường, không giống với bất kì trà Oolong nào bạn từng uống. 
Ngoài ra, nếu thích bạn có thể thử thêm loại trà Green tea latte with pearls và nhiều hương vị khác như trái cây, đậu, khoai môn.
Gía: 60-90 NTD Tuy giá ở đây hơi cao tí nhưng yên chí về độ ngon và độ an toàn:)

2. Trà sữa Trần Tam Đỉnh (陈三鼎)
Trà sữa Trần Tam Đỉnh là một trong những hiệu trà vô địch ở đây. Trà sữa Trần Tam Đỉnh tên giang hồ là trà sữa ông Trần. Trà sữa ở đây nổi tiếng đến mức dòng người đến mua rất dài nhé, tuy nhiên họ bán khá nhanh và chuyên nghiệp nên không mất thời gian lâu. Món ruột của quán là trà sữa hạt trân châu được làm bằng đường mật nên rất dẻo, thơm và ngọt. Sữa hơi béo nên có hơi lấn át vị trà một chút. Nhớ lắc đều trước khi uống.
Địa chỉ: Quán của ông nằm ở gần trạm MRT Gong Guan , exit 4 (đối diện trường National Taiwan University)
Giá siêu mềm: 35 NTD/ly

3. 50 Lan (50 嵐)
Là thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất nhì Đài Loan, 50 Lan có Menu khá đa dạng tuy nhiên rất chất và đảm bảo chất lượng . Nếu thích trân châu bạn có thể dùng thử món Small pearl milk tea latte  ( 珍珠红茶拿). Hạt trân châu của loại trà này tuy nhỏ nhưng uống rất vui miệng.
Ngoài trà sữa trân châu bạn cũng có thể thưởng thức sữa sương sáo -Glass Jelly Milk Tea, và trà sữa Flan - Pudding Milk Tea. Khuyến cáo nhỏ là 2 loại này dễ gây ghiền lắm.
Giá: 40-60 NTD 

Trên đây là những gợi ý 3 hiệu trà nổi tiếng xứ Đài. Nếu đã thử những loại trà trên, mọi người cùng vào chia sẻ cho các bạn sắp đi nhé.



2 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.