Thưởng thức ẩm thức Phúc Kiến với món "Phật nhảy tường" vừa lạ vừa ngon - Visa Nhanh 247

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Thưởng thức ẩm thức Phúc Kiến với món "Phật nhảy tường" vừa lạ vừa ngon


Khi nói đến ẩm thực Phúc Kiến mọi người thường nhắc đến món "Phật nhảy tường" hay còn có tên gọi  khác như " Phật nhảy rào"; "Phật nhảy bờ"...Đây là 1 trong những món trứ danh của ẩm thực Phúc Kiến trong 200 năm qua.
Nhắc đến món ăn này người ta sẽ vô cùng bở ngỡ bởi 2 chữ "phật nhảy". Vì sao lại có cái tên đó?
Có nhiều câu chuyện kể về nguồn gốc món ăn. Nổi bật trong số đó có câu chuyện kể rằng vào thời nhà Thanh có một môn sinh du hành với những người bạn, khi đi ông bỏ tất cả thức ăn vào trong 1 hũ rượu bằng đất nung. Đến lúc ăn ông thường nấu tất cả những nguyên liệu ấy trên lửa. Một lần khi họ đến Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến mùi thơm từ món ăn lan tỏa  đến tịnh xá nơi các vị sư đang tu thiền.Mặc dù không được phép ăn thịt nhưng một nhà sư đã bị cám dỗ và nhảy qua bờ tường. Và thế là một thi sĩ trong họ đã nói rằng ngay cả Phật cũng phải nhảy qua tường để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.
Tuy nhiên quy trình để chuẩn bị món ăn này rất khó khăn và tốn thời gian. Nguyên liệu để chế biến món ăn này bao gồm các loại sơn hào hải vị thượng hạng như bào ngư, hải sâm gai, vi cá, sò điệp Nhật, gân heo, nhân sâm..Mỗi loại đều được hấp riêng trong một hũ sao đó cho chung vào một thố đất sét nhỏ miệng thêm rượu Thiện Hưng để dậy mùi. Điểm đặc biệt nhất của món là phần nước canh được hầm và chưng cách thủy từ 3- 6 tiếng.
Ngoài độ ngon khó cưỡng món ăn này còn có nhiều công dụng như tăng thể lực, tăng trí nhớ, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chống viêm, bảo vệ tế bào chống lão hóa, tăng đề kháng cho cơ thể.
Ở Việt Nam, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cũng có bày bán món này, tuy nhiên một số nhà hàng đã thay thế các thành phần chế biến món ăn bằng các hải sản rẻ tiền hơn để bán với giá thành thấp phục vụ khách đại chúng.
Vậy nên nne

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.