Bí kíp cho người lần đầu du lịch Trung Quốc - Visa Nhanh 247

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Bí kíp cho người lần đầu du lịch Trung Quốc

Địa điểm du lịch thu hút không ít khách du lịch đến mỗi năm, Trung Quốc không chỉ nổi bật bởi cảnh sắc hữu tình mà còn bởi nền văn hóa độc đáo. Tuy nhiên, khi đến đây bạn nên  lưu ý một số điểm để tránh gặp phải phiền phức không đáng có.

1. Thời điểm thích hợp để du lịch

Bạn không cần quá quan tâm thời điểm du lịch nơi đây. Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn, khí hậu nơi đây cũng khá đa dạng quan trọng là bạn thích hưởng thụ thời tiết nào. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn nên lưu ý như từ tháng 12 đến tháng 2 miền bắc có khí hậu mùa đông khắc nghiệt nên chỉ thích hợp cho các bạn thích ngắm tuyết và cảm giác lạnh, miền trung lại có khí hậu ôn đới hơn, khu vực miền nam thì có khí hậu cận nhiết đới. Mỗi một vùng vào những thời điểm khác nhau đều có những vẻ đẹp riêng chờ bạn đến khám phá.

2. Xuất nhập cảnh

Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan bạn phải điền đầy đủ các thông tin theo mẫu cung cấp tại sân bay quốc tế như tên, số điện thoại, địa chỉ...Nhớ giữ lại những giấy tờ này để khi về cần dùng. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu các quy định hàng không của mỗi nước để không bị bắt bẻ tại sân bay.
Lưu ý: Theo quy định của hải quan Việt Nam mỗi các nhân không được mang quá 3000 USD nếu đi máy bay. Đồng thời, những đồ đạc có giá trị nên khai báo hoặc kí gửi. Các vật dụng như điện thoại di động, máy chụp ảnh.. tốt nhất nên khai rõ kí hiệu, số máy vào tờ khai hải quan.
Khi nhập cảnh nên cầm sẵn những thủ tục và các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu gốc, visa du lịch Trung Quốc bản gốc

3. Lưu ý về hành lí

Theo quy định của hàng không Việt Nam, khi du lịch bạn không được phép mang theo các đồ vật có tính chất sắc nhọn, vũ khí và các vật liệu cháy nổ.... Đồng thời, tránh mua về các sản phẩm tương tự hay những đồ chơi mang tính bạo lực cho trẻ em.
Thời tiết Trung Quốc vào mùa đông khá khắc nghiệt, còn lại nhìn chung khá giống Việt Nam. Tuy nhiên khí hậu ở Trung Quốc vào buổi tối hơi lạnh vì vậy bạn nên mang thêm áo khoác khi ra ngoài.

4. Kinh nghiệm khi ở tại khách sạn

Khi nhận phòng bạn nên lưu ý kiểm tra tất cả các vật dụng trong phòng, nếu thấy thiếu hoặc hỏng hóc nên báo ngay cho nhân viên phục vụ tại khách sạn tránh khi trả phòng bạn phải bồi thường cho khách sạn những thiết bị hoặc đồ đạc bị thiếu hoặc hỏng hóc.
Một lưu ý thứ hai mà bạn nên chú ý là hầu hết các khách sạn ở đây ổ cắm điện chủ yếu dùng phích cắm ba chấu do đó nếu muốn sạc điện thoại bạn nên tự mang theo adapter

Khách sạn không chịu trách nhiệm về tài sản của bạn nên những vật có giá trị như tiền bạc hoặc trang sức bạn nên cất giữ cẩn thận hoặc gửi lễ tân khi ra ngoài nếu cần thiết

5. Những lưu ý khi du lịch Trung Quốc

Khi ra ngoài nên mang theo thẻ của khách sạn (do thường trên thẻ có in địa chỉ)đề phòng đi lạc có thể liên lạc được hỗ trợ khi cần thiết.
Một lưu ý quan trọng là tại đây không có google, facebook hay instagram...do đó bạn sẽ không thể sử dụng các ứng dụng như google map, dịch hay tìm kiếm kiếm để hỗ trợ.
Bạn có thể mua sim 4G trong những ngày du lịch Trung Quốc, tuy nhiên giá cả lại rất đắt cho mỗi lần sử dụng.

6. Một số lưu ý khác

Khi gặp vấn đề bạn nên đến thông báo tại nơi gần nhất để được hỗ trợ hoặc liên hệ đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Danh Bạ Các Đại Sứ Quán, Lãnh Sự Quán Việt Nam Tại Nước Ngoài bạn có thể xem thêm tại đây.
Bên trên là những lưu ý cho các bạn chuẩn bị và sắp sửa đi du lịch Trung Quốc, nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các thủ tục hay xin hộ chiếu hoặc làm visa có thể liên hệ miễn phí với Visanhanh247 qua Hotline hoặc Zalo sau: 0976003051 (Suzy Nguyen)

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.